Skip to main content
April 23 2012

[PC World] Barcamp Hanoi 2012: How to have technology make money?

The original article is here

Barcamp Hà Nội 2012: làm thế nào bắt công nghệ 'đẻ' ra tiền?

Sự kiện Barcamp diễn ra tại Hà Nội ngày 22/4/2012 với khoảng 500 người tham dự và nhiều chủ đề thuyết trình thú vị, trong đó, các chủ đề về khởi nghiệp dựa trên công nghệ được nhiều người quan tâm.

Barcamp Hà Nội 2012 là dịp để các bạn trẻ yêu công nghệ thuyết trình, trao đổi về các ý tưởng, dự án, cũng như những công nghệ mới nhất. Đã có hơn 20 chủ đề đăng ký tham gia thuyết trình và thảm luận nhóm, trong đó có nhiều chủ đề về việc khởi nghiệp, và đây cũng là những chủ đề được sự quan tâm nhiều nhất của người tham dự. 

Với các chủ đề “Bạn sẽ thất bại nếu không biết xây dựng một mô hình kinh doanh” của Lê Trí Dũng (Công ty CMC), “Nhà đầu tư, cơ hội nào cho startups” và “Tương lai nội dung số, startups có thể làm gì?” của Phạm Lê Nguyên, (sáng lập viên của công ty 5Desire), hay “Làm thế nào để kiếm tiền từ các nền tảng di động” của Lê Văn Giáp (nhóm Shan Plus Corp)…, các diễn giả đã cùng với người tham gia đi tìm câu trả lời về việc xây dựng một mô hình kinh doanh sao cho phù hợp.

Có những thảo luận khá chuyên sâu dành riêng cho người đam mê kỹ thuật công nghệ. Đó là các chủ đề như: “Công nghệ tương tác thực - Augmented Reality” của nhóm Viet GO GO; "Enterprise 2.0 5Works - A better way to work together" của tác giả Phạm Tuấn Anh; "Công nghệ nén IP" của Cao Văn Việt; hay “Xử lý ảnh, thị giác máy tính” của diễn giả Nguyễn Hoàng Tùng thuộc nhóm VVN Development… 

Trong khi đó, các chủ đề hướng đến việc phát triển các ứng dụng công nghệ trong cộng đồng cũng khá “nóng”. Bên cạnh những đánh giá khái quát về tương lai của mạng xã hội (tác giả Lương Quán Trang), một chủ đề khác cũng được khá nhiều quan tâm là tác động của lietsi.com - một mạng xã hội đang mang lại những đóng góp thiết thực và hữu ích trong công tác tìm kiếm những liệt sĩ vô danh. Chủ đề này được Lê Công Thành, Công ty Info Re Jsc thực hiện.

Ngoài ra, những đánh giá nhiều chiều về các khía cạnh khác của đời sống công nghệ như “Chợ ứng dụng Việt, cơ hội và thách thức” của Lê Văn Giáp - Vimarket, hay “Xây dựng cuộc sống tích cực trên Internet” (BITA Group), Online Reputation Management - Quản lý danh tiếng trực tuyến (Epi - Baomoi.com), "Tìm cách xóa đi cách biệt giữa Internet và non-Internet" (tác giả Long Giáp)… Đó cũng là sân chơi để các bạn thể hiện mình với chương trình “Tìm kiếm 108 hảo hán công nghệ”, đặc biệt sôi nổi với các ý tưởng thiết kế robot…

Cùng với việc trao đổi bàn luận về chủ đề của các nhóm thuyết trình. Ngày hội Barcamp cũng mang đến cơ hội việc làm cho rất nhiều các bạn trẻ ham mê công nghệ, với những lời mời tuyển dụng từ những đơn vị tham gia sự kiện như tập đoàn Vincom và nhiều công ty công nghệ.

Tại các diễn đàn này, người tham dự đã chia sẻ các kinh nghiệm thành công cũng như những vướng mắc mà họ gặp phải. Từ đó, cùng với diễn giả Lê Trí Dũng, Phạm Lê Nguyên, những cá nhân tâm huyết đã tìm được một cẩm nang cho quá trình đầu tiên xây dựng sự nghiệp riêng.